จาก Jose Mourinho ถึง Maurizio Sarri

จาก Jose Mourinho ถึง Maurizio Sarri

จาก Jose Mourinho ถึง Maurizio Sarri จัดอันดับผู้จัดการทีมเชลซีทุกคนในยุค Roman Abramovich

แฟรงค์แลมพาร์ดดูเหมือนจะเป็นผู้จัดการคนต่อไปที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ แต่อันดับไหนของอิตาลีในการประเมินของ talkSPORT.com ของบอสทุกคนของบลูส์ตั้งแต่ปี 2546

เชลซีมองว่าจะแต่งตั้งแฟรงค์แลมพาร์ดให้เป็นผู้จัดการของพวกเขาในขณะที่เมาริซิโอซารีจะรับตำแหน่งในยูเวนตุส

เจ้านายดาร์บี้มีฤดูกาลแรกที่แข็งแกร่งในการจัดการขับรถแรมส์ไปสู่การแข่งขันชิงแชมป์รอบชิงชนะเลิศ แต่ท้ายที่สุดก็ล้มเหลวที่จะได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้กับพรีเมียร์ลีกในการแข่งขันรอบสุดท้าย

การแต่งตั้งตำนานบลูส์จะได้รับความนิยมในหมู่แฟน ๆ ของเชลซีอย่างแน่นอนด้วยสแตมฟอร์ดบริดจ์ที่ซื่อสัตย์เกี่ยวกับกองกลางอดีตอังกฤษในฐานะผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ใส่เสื้อเชิ้ตสีฟ้า

เมื่อพิจารณาถึงการนัดหมายที่ใกล้เข้ามาของเขาและการออกจากสโมสรของ Maurizio Sarri, talkSPORT.com ได้ทำการประเมินการครอบครองของผู้จัดการทีมเชลซีทุกครั้งตั้งแต่ Roman Abramovich ซื้อสโมสรในปี 2003 และจัดอันดับเจ้านายแต่ละคนจากแย่ที่สุดไปมากที่สุด

Luis Felipe Scolari 2551-2552
Scolari กลายเป็นผู้จัดการทีมที่ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกคนแรกในการฝึกสอนในพรีเมียร์ลีกหลังจากนัดที่เชลซีในปี 2551 – แต่การครองราชย์ของเขาไม่นาน
ชาวบราซิลรับหน้าที่ 36 เกมและแม้ว่าเขาจะชนะ 20 ในสิบเกมนั้นเขาเสมอ 11 ข้อและห้าประเด็นก็ไม่เป็นไปตามความคาดหวังหลังจากมาตรฐานระดับสูงที่ Avram Grant และ Jose Mourinho ทำไว้ก่อนหน้า
ในที่สุดเขาก็ถูกไล่ออกด้วยอัตราการชนะร้อยละ 55 ซึ่งเป็นผู้จัดการทีมที่ได้รับการแต่งตั้งจากอับราโมวิชที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่เขาซื้อสโมสร

Andre Villas Boas 2011-2012
Abramovich หวังว่าเขาจะได้พบกับ Mourinho ใหม่เมื่อเขาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีม Villas-Boas แต่สิ่งต่าง ๆ ไม่ได้เป็นไปตามที่เขาคาดไว้
แม้จะมีจุดเริ่มต้นที่แข็งแกร่ง แต่ผลลัพธ์ก็เริ่มแย่ลงอย่างรวดเร็วและเอาชนะไปได้สามนัดติดต่อกันควีนส์ปาร์คเรนเจอร์และลิเวอร์พูลก็เห็นแรงกดดันจากผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสอายุน้อย
หลังจากพ่ายแพ้ต่อลิเวอร์พูลในลีกคัพต่อไปและการพ่ายแพ้ในลีกอีกครั้งกับเอฟเวอร์ตันวิลล่าฟูฟ่าตอบโต้ด้วยการยกเลิกวันหยุดของทีมและเรียกพวกเขามาเพื่อไต่สวนซึ่งทำให้ผู้เล่นระดับอาวุโสหลายคนถามคำถามของเขาต่อหน้าอับราโมวิช
ผลลัพธ์ที่น่าสงสารยังคงดำเนินต่อไปและหลังจากพ่ายแพ้ต่อเวสต์บรอมวิชอีกครั้งโบอาสก็ถูกปลดออกจากงานโดยโรแบร์โตดิมัตเตโอรับหน้าที่ชั่วคราวจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาล

Guus Hiddink 2009 / 2015-2016
Hiddink เป็นคนที่ชอบไป Abramovich ในเวลาที่มีปัญหาและทั้งสองถูกคุมขังของเขากับสโมสรไม่สามารถเปรียบเทียบได้มากขึ้น
ในปี 2009 เขารับช่วงต่อจาก Sciolari เป็นการชั่วคราวและเชลซีนั้นยอดเยี่ยมชนะ 16 จาก 22 แมตช์และแพ้เพียงครั้งเดียว
เขาครองตำแหน่งตัวเอกด้วยการชนะเอฟเวอร์ตันในเอฟเอคัพและตามชัยชนะที่เขาอ้างว่าเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาในการบริหารจัดการ
Hiddink กลับไปที่เชลซีเมื่อมูรินโญ่ถูกไล่ออกเป็นครั้งที่สองในปี 2558 ชาวดัตช์ชนะ 10 ดึง 11 และแพ้หกเมื่อบลูส์จบอันดับที่สิบจากตารางที่ 16 เมื่อเขารับสายบังเหียน

Avram Grant 2007-2008
แกรนท์จะเป็นที่รู้จักในฐานะผู้จัดการของ ‘รองชนะเลิศ’ อย่างต่อเนื่องหลังจากที่เขาคุมทีมเชลซีตั้งแต่ปี 2550-2551
แม้ว่าจะเป็นแคมเปญที่แข็งแกร่งโดยรวมเชลซีแพ้ในลีกคัพรอบสุดท้ายที่ท็อตแนมและจบอันดับที่สองให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในพรีเมียร์ลีกแม้จะอยู่ในระดับที่ทำคะแนนได้กับเรดเดวิลส์
อีกหนึ่งความขมขื่นต่อแฟน ๆ ทั้ง Grant และ Chelsea, Blues พ่ายแพ้อย่างโหดเหี้ยมกับ United ในบทลงโทษของ Champions League รอบสุดท้าย
อย่างไรก็ตามโค้ชชาวอิสราเอลมีสถิติสูงถึง 66.7 เปอร์เซ็นต์ในฐานะผู้จัดการทีมเชลซีและไม่เคยแพ้ในบ้านที่สแตมฟอร์ดบริดจ์

Rafael Benitez 2012-2013
เบนิเตซได้รับการแต่งตั้งชั่วคราวและทำให้แฟน ๆ เชลซีโกรธแค้นที่ความคิดเห็นที่ชาวสเปนทำกับสโมสรในช่วงที่เขารับผิดชอบลิเวอร์พูล
อย่างไรก็ตามเจ้านายนิวคาสเซิลคนปัจจุบันทำการต่อเรือที่ Stamford Bridge ในช่วงฤดูปั่นป่วนเพื่อช่วยให้พวกเขาได้สำเร็จในอันดับสามในพรีเมียร์ลีกและชัยชนะของยูโรป้าลีก
ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเบนิเตซในปัจจุบันเป็นผู้จัดการที่มีความสามารถสูง แต่จากช่วงเวลาที่เขาได้รับงานที่ดูเหมือนว่าเขาจะออกเดินทางเนื่องจากแฟน ๆ ของเขาไม่เป็นที่นิยม

จาก Jose Mourinho ถึง Maurizio Sarri

Maurizio Sarri 2018-2019

Sarri กำลังเดินทางไปยูเวนตุส แต่เขาสามารถก้าวขึ้นไปสูงได้หลังจากทำแคมเปญเดี่ยวในฟุตบอลอังกฤษ

เมื่อใช้เวลาน้อยกว่าแมนเชสเตอร์ซิตี้และลิเวอร์พูลการได้อันดับที่สามในพรีเมียร์ลีกและยูโรปาลีกชื่อของเขาถือได้ว่าเป็นฤดูกาลที่ดีมากภายใต้สถานการณ์

มันเป็นความอัปยศที่เขาไม่เคยชนะด้วยการสนับสนุนของ Bridge ที่ซื่อสัตย์ แต่ฟุตบอลก็ไม่น่าสนใจในบางครั้งและขาดแผนการ B ที่พิสูจน์แล้วว่ามีค่าใช้จ่ายสำหรับเด็กอายุ 60 ปี

Carlo Ancelotti 2009-2011

Ancelotti เป็นผู้จัดการทีมเชลซีที่ดีที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัยภายใต้ Abramovich

Didier Drogba, Nicolas Anelka และ Florent Malouda ทุกคนเติบโตขึ้นภายใต้อิตาลีและในฤดูกาลแรกของเขาทีมได้ทำแคมเปญไปแล้ว 103 ประตูกลายเป็นสโมสรแรกในพรีเมียร์ลีกที่ทำคะแนนได้มากกว่า 100 ประตูในฤดูกาล www.ufa877.com

ในฤดูกาลเดียวกันเขานำชัยชนะของเชลซีไปสู่เอฟเอคัพเหนือแมนยูไนเต็ดและผนึกทีมคู่แรกของเชลซี

เชลซีประทับใจในการรณรงค์ครั้งต่อไป แต่พวกเขาก็ตกสู่สหเซอร์อเล็กซ์เฟอร์กูสันทันทีโดย Ancelotti ถูกไล่ออกอย่างน่าประหลาดใจในไม่ช้าก่อนจบฤดูกาลหลังจากพ่ายแพ้ต่อเอฟเวอร์ตัน

Antonio Conte 2016-2018

คอนเต้ครองราชย์ที่เชลซีตามคาถาของเขาในฐานะผู้จัดการทีมชาวอิตาลีและได้รับรางวัลพิเศษในฤดูกาลแรกของเขาในการตั้งค่าสิ่งที่บันทึกไว้สำหรับชัยชนะส่วนใหญ่ที่บันทึกไว้ในฤดูกาลเดียวพรีเมียร์ลีก (30)

ยุทธวิธีของอิตาลีเริ่มต้นการดำรงตำแหน่งของเขาอย่างไม่ดีนักโดยดึงให้สวอนซีและแพ้ลิเวอร์พูลและอาร์เซนอลอย่างต่อเนื่องในหกเกมแรกของเขา

แต่คุณภาพการจัดการของเขาส่องผ่านเมื่อเขาเปลี่ยนไปเป็นรูปแบบ 3-4-3 และเดอะบลูส์หลังจากนั้นก็ชนะสถิติของสโมสร 13 นัดติดต่อกันเพื่อส่งพวกเขาไปยังตำแหน่ง

การสลับยุทธวิธีของ Conte ก็มีผลกระทบโดมิโนในลีกด้วยเช่นกันโดยมีผู้จัดการจำนวนหนึ่งเช่นผู้จัดการ Tottenham Mauricio Pochettino ที่เลือกที่จะใช้สไตล์เดียวกัน

หลังจากร่วงหล่นไปกับผู้เล่นและคณะกรรมการมากมายคอนเต้ได้รับคำสั่งให้เดินขบวนเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลถัดไปจบการแข่งขันบลูส์ของเขาด้วยการคว้าแชมป์ FA Cup และมีสถิติชนะ 66 เปอร์เซ็นต์

Roberto di Matteo 2012

โรแบร์โตดิมัตเตโอใส่ชื่อของเขาลงในนิทานพื้นบ้านของเชลซีด้วยการนำแนวทางของบลูส์ไปยังแชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2555 และด้วยเหตุนี้เขาจึงต้องลงไปเป็นผู้จัดการที่ดีที่สุดคนที่สองในยุคอับราโมวิช

คืนนั้นในมิวนิกที่บลูส์เอาชนะบาเยิร์นในสนามหลังบ้านของตัวเองยังคงเป็นคืนที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรและดูเหมือนว่ามันจะไม่ได้รับความนิยมเมื่อใดก็ตาม

ดิมัตเตโอยังนำเชลซีไปสู่ชัยชนะใน FA Cup เพียงหนึ่งสัปดาห์ก่อนชัยชนะในยุโรปซึ่งผ่านไปเล็กน้อยภายใต้เรดาร์เนื่องจากชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ของสุดสัปดาห์ถัดไป

แต่เช่นเดียวกับผู้จัดการเชลซีหลายคนความอดทนของ Abramovich ค่อนข้างบางในฤดูกาลถัดไปและดิมัตเตโอถูกไล่ออกจากตำแหน่งหลังจากผลงานไม่ดี

Jose Mourinho 2004-2007 / 2013-2015

มูรินโญ่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าผู้จัดการที่ดีที่สุดที่เคยครองราชย์ที่ Stamford Bridge

ชาวโปรตุเกสเดินทางมาถึงทางตะวันตกของลอนดอนในปี 2547 ด้วยความเย่อหยิ่งและความผยองซึ่งรวมถึงเงินจำนวนมหาศาลจาก Abramovich ทำให้เกิดกระแสการปกครองในฟุตบอลอังกฤษ

ในการคุมทีมครั้งแรกของเขากับสโมสรตั้งแต่ปีพ. ศ. 2546-2550 มูรินโญ่ชนะการแข่งขัน 124 นัดจากการแข่งขันทั้งหมด 185 รายการ

เขานำเชลซีไปสู่ตำแหน่งแรกของพวกเขาในพรีเมียร์ลีกและตามด้วยอีกนัดในฤดูกาลหน้าโดยทำคะแนนรวมของคะแนนสะสมในกระบวนการ

การคุมทีมครั้งที่สองของเขาในระหว่างปี 2556-2558 แม้ว่าจะไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ผ่านมา แต่ก็ยังได้รับการพิสูจน์ว่าได้รับการตกแต่งอย่างมากทำให้ทีมประสบความสำเร็จในพรีเมียร์ลีกอีกครั้งและเพิ่มลีกคัพอีกครั้ง เกียรตินิยม

ในฐานะที่เป็นที่ถกเถียงกันว่าเขาเป็น ‘คนพิเศษ’ จะยังคงเป็นตำนานของเชลซีตลอดไป saraney

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *